TIN TỨC

An Trung, tổ chức hội thảo lần thứ nhất góp ý biên soạn lịch sử Đảng bộ xã An Trung giai đoạn 1930-2025

Xuất bản ngày 24/04/2024 lúc 08:01:34 AM

Sáng ngày 24/4/2024, Đảng bộ xã An Trung tổ chức Hội thảo lần thứ nhất góp ý Lịch sử Đảng bộ xã An Trung, giai đoạn 1930-2025. Tham dự hội thảo có đồng chí Trịnh Hồng Vinh - Ủy viên Ban chấp hành huyện ủy – Phó trưởng ban Ban Tuyên Giáo huyện ủy An Lão; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện An Lão, xã An Trung qua các thời kỳ; Đồng chí Đinh Thị Minh – Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy; Bí thư các Chi bộ trực thuộc, các đồng chí trong Ban Biên soạn, Tổ Sưu tầm và đồng chí Lê Anh Tuấn – người biên soạn cuốn sách Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã An Trung (1930-2025).

          Sau một thời gian nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện, Hội thảo lần thứ nhất, bản thảo cuốn "Lịch sử Đảng bộ xã An Trung giai đoạn 1930 - 2025" gồm lời giới thiệu, 4 chương nội dung, và các phần kết luận. Về nội dung, bản thảo tập trung trình bày quá trình phát triển, công tác lãnh đạo của Đảng bộ, tổng kết những thành quả trên các mặt chủ yếu, rút ra một số bài học kinh nghiệm của Đảng bộ trong xây dựng tổ chức và lãnh đạo qua các thời kỳ.

          Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đều nhất trí và đánh giá cao bản thảo lần thứ nhất cuốn Lịch sử Đảng bộ xã được nghiên cứu, biên soạn nghiêm túc, công phu; bố cục chương, mục hợp lý; có giá trị tổng kết cả về lý luận và thực tiễn. Nguồn tài liệu lịch sử được Đảng ủy, người biên soạn chuẩn bị kỹ, đáng tin cậy; số liệu, dẫn chứng phong phú. Phương pháp nghiên cứu hợp lý, phương pháp trình bày khoa học, đúng với yêu cầu biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương. Bản thảo đã dựng lại quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức cơ sở Đảng địa phương, phản ánh trung thực, khách quan, có hệ thống chủ trương và những giải pháp, quyết sách linh hoạt, sáng tạo của Đảng bộ xã trên tất cả các lĩnh vực; ghi lại những thành tích, đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân xã vào các phong trào chung của huyện (nay là thành huyện An Lão), của tỉnh và đất nước trên mỗi chặng đường lịch sử. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp bổ sung, làm rõ thêm một số nhận định, đánh giá về những quyết sách, chủ trương mang tính bước ngoặt, đột phá, sáng tạo của Đảng ủy xã; bổ sung thêm một số sự kiện, làm sâu sắc thêm phần kết luận, những bài học kinh nghiệm….

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, đồng chí Trịnh Hồng Vinh - Ủy viên Ban chấp hành huyện ủy -  Phó trưởng ban Ban Tuyên Giáo Huyện ủy, đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo sưu tầm, biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ xã An Trung trong thời gian qua. Đây là địa phương thứ hai của huyện An Lão tổ chức triển khai biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương từ năm 1930 đến nay. Đồng chí thống nhất với tên tiêu đề là Lịch sử Đảng bộ xã An Trung giai đoạn 1930 -2025, bố cục, chương, mục hợp lý, cân đối, hài hòa và yêu cầu phải đảm bảo tính lịch sử, tính khoa học, lôgic, phải thể hiện tính Đảng, tính giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử và tuyệt đối không được mâu thuẫn với cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện An Lão sau năm 1930.

          Kết thúc Hội thảo, đồng chí Đinh Thị Minh –Bí thư Đảng ủy xã - Trưởng ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ xã trân trọng cảm ơn các đại biểu đã dành thời gian tham dự Hội thảo và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ, chất lượng. Ban Chỉ đạo sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến, đặc biệt là các ý kiến góp ý nhằm làm nổi bật hơn tư duy, tầm nhìn, sự tiếp nối, kế thừa, làm nổi bật những thành tựu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã qua các thời kỳ. Ban biên soạn cùng với người biên soạn sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đặc biệt là những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ để chỉnh sửa, bổ sung bản thảo đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra./.

TX

 

Ông Đinh Văn Lanh - Chủ tịch UBND Xã

Bản đồ địa chính

Video Clip

Liên kết website

Đang cập nhật nội dung...

 
Thống kê
Vistit Today Hôm nay: 0
Vistit Week Tuần này: 0
Vistit Month Tháng này: 0
Năm này: 0
Vistit Online Đang Online: 0
Tổng lượt truy cập
0