TIN TỨC

Chợ phiên – Nét đẹp văn hóa mới của người Hrê xã An Trung

Xuất bản ngày 26/04/2024 lúc 04:40:37 AM

          Chợ là một nét văn hóa có từ lâu đời ở mọi vùng miền trên khắp đất nước ta. Trong đó, chợ phiên được cho là nơi hội tụ tinh hoa văn hoá của các dân tộc thiểu số vùng cao nói chung và nét đẹp văn hóa của người HRê xã An Trung nói riêng,

           Chợ phiên xã An Trung được mở bán vào ngày 16 hàng tháng tuy những mặt hàng chưa được phong phú cho lắm nhưng đó là những các loại lương thực, thực phẩm bà con người HRê đi hái trên rừng và tự trồng để trang trãi cuộc sống, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà bà con tự đan lát.

Đến chợ phiên của người Hre xã An Trung tuy còn đơn sơ nhưng mang đậm phong tục tập quán của người đồng bào nơi đây, là nơi giao lưu của các xã lân cận với nhau để quảng bá các sản phẩm sẳn có tại địa phương mình, tôi tin chắc rằng việc mở bán vào một ngày cố định sẽ dần thay đổi dần tư duy của người dân hre nơi đây mà không đâu sánh bằng.

Chợ phiên ngày nay không chỉ là nơi giao lưu, mua bán, trao đổi các sản phẩm mang đặc trưng của địa phương do người dân tự tay làm ra mà nó còn góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng dân tộc. Chợ phiên chưa bao giờ thôi là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu văn hóa , thích các loại đặc sản của núi rừng. Đến chợ phiên có thể thấy được sự đa dạng sắc màu trong văn hóa của đồng bào chân chất nơi núi rừng. Chợ phiên đã trở thành nét đẹp đại diện cho người dân HRê tại xã An Trung.

HG

 

Ông Đinh Văn Lanh - Chủ tịch UBND Xã

Bản đồ địa chính

Video Clip

Liên kết website

Đang cập nhật nội dung...

 
Thống kê
Vistit Today Hôm nay: 0
Vistit Week Tuần này: 0
Vistit Month Tháng này: 0
Năm này: 0
Vistit Online Đang Online: 0
Tổng lượt truy cập
0