TIN TỨC

Công An xã An Trung, Vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí

Xuất bản ngày 09/05/2024 lúc 08:15:23 AM

Thời gian qua, công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Dù lực lượng chức năng các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhưng tình trạng chế tạo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép còn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, an toàn cho người dân, ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội. Đáng chú ý là hiện nay có không ít đối tượng tàng trữ phục vụ mục đích xấu, gây án.

 

(1 người dân tự nguyện giao nộp vũ khí tại Công An xã)

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận động thu hồi, giảm thiểu các vụ phạm pháp hình sự liên quan, hiện nay Công an các địa phương trên cả nước nói chung, Công an xã An Trung nói riêng đều tổ chức các đợt vận động, tuyên truyền sâu rộng và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của toàn xã hội. Phương châm là thu hồi triệt để các nguồn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn trôi nổi; tuyên truyền, vận động tối đa người dân tự giác giao nộp.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo, đặc biệt trong thời điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), sáng ngày 07/5/2024, công dân Đ.V.X (Thôn 6, An Trung) đã đến Công an xã An Trung để tự nguyện giao nộp 01 khẩu súng tự chế, 23 vỏ đạn, 11 đầu đạn, 5 viên đạn. Số vũ khí này do anh X trong quá trình đi làm đã phát hiện dưới một hốc đá, sau khi phát hiện anh X đã đem về nhà cất dấu, không sử dụng lần nào, đến khi nghe được Công an xã vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo thì anh X đã tự nguyện đem đến Công an xã để giao nộp.

Trong thời gian tới, Công an xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại địa phương gắn với phát động Phong trào quần chúng Bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm hướng tới mục tiêu từng địa bàn thôn, xóm, không để xảy ra tình trạng vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đảm bảo yên bình cho nhân dân./.

HT

Ông Đinh Văn Lanh - Chủ tịch UBND Xã

Bản đồ địa chính

Video Clip

Liên kết website

Đang cập nhật nội dung...

 
Thống kê
Vistit Today Hôm nay: 0
Vistit Week Tuần này: 0
Vistit Month Tháng này: 0
Năm này: 0
Vistit Online Đang Online: 0
Tổng lượt truy cập
0